Chạm đến ước mơ âm nhạc với 5 cách

Dưới đây là 5 cách hữu hiệu để bạn thực hiện ước mơ âm nhạc cháy bỏng của mình.

Được đứng trên sân khấu và tỏa sáng là một ước mơ rất đẹp của khá nhiều bạn trẻ. Có những bạn chỉ ước mơ thôi, nhưng có những bạn quyết tâm theo đuổi và hiện thực hóa nó. Đâu là những cách hữu hiệu để bạn thực hiện ước mơ âm nhạc cháy bỏng của mình?
Chạm đến ước mơ âm nhạc với 5 cách - 1
Ước mơ nào cũng thật đẹp, vậy thì tại sao chúng ta không mạnh dạn tiến thêm một bước để chinh phục nó?

Cách 1: Học tập chuyên nghiệp

Nhiều bạn trẻ vẫn truyền tai nhau rằng làm ca sĩ thật sự không khó, chỉ cần có ngoại hình, hát hay là được. Tuy nhiên, điều đó không hẳn chính xác vì trong làng nhạc Việt có không ít ca sĩ hoặc nghệ sĩ thành công có xuất thân từ những ngôi trường đào tạo âm nhạc bài bản như Trần Thu Hà, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, …
Gần với các bạn trẻ nhất, có thể nhắc đến cô ca sĩ Văn Mai Hương. Trở thành Á quân của Việt Nam Idol 2010 khi còn là sinh viên hệ trung cấp thanh nhạc trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Sau khi tốt nghiệp chương trình trung cấp, Văn Mai Hương tiếp tục dự thi vào Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội để tiếp tục được đào tạo bài bản chuyên sâu hơn về nghệ thuật biểu diễn. Hiện tại, Văn Mai Hương đã “bỏ túi” được khá nhiều “hit” được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn muốn theo con đường nghệ thuật nghiêm túc, bạn có thể lựa chọn theo học một môi trường đào tạo chất lượng ngay từ bây giờ.
Lưu ý nhỏ: tiêu chuẩn đầu vào ở các trường chuyên nghiệp đôi khi là một thử thách lớn với rất nhiều bạn!

Cách 2: Đầu quân vào một công ty giải trí

Các công ty giải trí có thể giúp những bạn yêu nhạc có một trường tốt để rèn luyện và biểu diễn song hành. Đồng thời với sự am hiểu về thị trường âm nhạc, các công ty giải trí cũng sẽ định hướng con đường đi riêng cho nghệ sĩ của mình. Hẳn bạn còn nhớ Wepro, công ty giải trí đã đào tạo ca sĩ trẻ nổi tiếng như Sơn Tùng MTP hay The Music Box – công ty “đỡ đầu” của Ngô Kiến Huy, Nam Cường. Mới đây nhất là Sixth Sense của Ông Cao Thắng để đào tạo nhóm nhạc LipB.
Lưu ý nhỏ: bạn phải chọn được một công ty giải trí uy tín và phù hợp với bạn, cần nhiều thời gian và công sức để bạn tìm hiểu kĩ càng trước khi quyết định “đầu quân”.

Cách 3: Thực hiện ước mơ bằng internet

Những cái tên như Thái Trinh, Thùy Chi, Tiên Tiên đều là những cái tên nổi đình đám bước ra từ internet. Họ tạo nên được những bài hit, những bản cover, những sáng tác mang đậm dấu ấn riêng và nhận được thật nhiều sự quan tâm từ các khán giả mạng. Họ là những nghệ sĩ mạng ở khởi đầu và trở thành nghệ sĩ thực thụ sau đó. Bạn cũng có thể dùng internet để quảng bá khả năng của bản thân mình.
Lưu ý nhỏ: bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian và đầu tư nhiều “chất xám” cho bài thu của mình thì mới thu hút được lượng người xem “khủng” trên kênh của mình.
Chạm đến ước mơ âm nhạc với 5 cách - 2
Một giọng hát đặc biệt, một phong cách trình diễn tự tin, một diện mạo “sáng sân khấu” với mái tóc mềm mượt, nụ cười tươi và một niềm đam mê cháy bỏng là tất cả những gì bạn cần có để bước từ thế giới mạng ra sân khấu

Cách 4: Đi diễn underground

Có nhiều bạn bắt đầu chặng đường nghệ thuật của mình bằng việc biểu diễn tại các quán cà phê nhỏ, các pub nhạc sống cuối tuần, vừa được biểu diễn thỏa thích, vừa có thêm thu nhập. Sau đó bằng khả năng của mình, họ dần được mọi người biết đến và công nhận nhiều hơn.
“Ước mơ ca hát của mình có từ khi mình còn nhỏ xíu à, đến năm 17 tuổi thì mình bắt đầu đi hát ở các quán cà phê, các event, party nhỏ, các pub nhạc sống. Vừa đi hát mình vừa rèn luyện kỹ năng, vừa tìm hướng đi riêng và tích lũy kinh nghiệm cho mình. Và cũng nhờ thời gian đó mà sau này mình đã đủ tự tin thi thố ở các cuộc thi lớn và có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn”- Thái Bảo Trâm, cô nàng thế hệ mới đang theo đuổi ước mơ âm nhạc bằng con đường ca hát underground.
Lưu ý nhỏ: trước khi nổi tiếng để nhận được khoản “cát-sê” tương xứng, có thể bạn sẽ phải đầu tư “lỗ” một thời gian dài cho việc đi diễn underground.
Chạm đến ước mơ âm nhạc với 5 cách - 3
Bạn ấy là Thái Bảo Trâm. Bạn ấy đã tự tin theo đuổi ước mơ âm nhạc của mình. Hãy như Trâm!

Cách 5: Tham dự một cuộc thi, cuộc tuyển chọn quy mô lớn

Tên tuổi của cô sinh viên thanh nhạc Văn Mai Hương đã thật sự nóng hơn bao giờ hết khi cô nàng tham dự cuộc thi âm nhạc quy mô. Cũng như cái tên Huyền Trang Flute được đông đảo khán giả biết đến chỉ sau khi cô xuất hiện tại cuộc tuyển chọn đình đám Vietnam’s got talent 2013. Có thể nói, việc tham gia và khẳng định mình ở các cuộc thi là một cách thức thật hữu hiệu để đưa bạn đến với ước mơ âm nhạc của mình.
Lưu ý nhỏ: bạn phải là một người tự tin và điều đầu tiên cần có là bạn phải mạnh dạn bước ra khỏi sự rụt rè và chần chừ của mình, bạn làm được chứ!
Có thật nhiều cách thức để đến gần với ước mơ phải không nào? Vậy bạn nghĩ sao về việc tham gia một cuộc thi vừa trao cho bạn cơ hội biểu diễn trước hàng ngàn khán giả, vừa giúp bạn được đào tạo chuyên nghiệp khi đầu quân về một công ty giải trí có tiếng? Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội thú vị như vậy cho mình, đừng bỏ lỡ những chiếc vé ở cuộc tuyển chọn ban nhạc nữ tài năng Hello Yellow để cùng dệt tóc mềm mượt, dệt ước mơ bay.
Chạm đến ước mơ âm nhạc với 5 cách - 4
Cuộc tìm kiếm nhóm nhạc nữ tài năng Hello Yellow với sự kết hợp giữa Sunsilk và công ty Sixth Sense Entertainment đã chính thức khởi động tìm kiếm những bạn gái trẻ, tự tin thể hiện bản thân, có tài năng và đam mê ở lĩnh vực ca hát, đàn guitar và trống.
Đã từ lâu, Sunsilk luôn ấp ủ dự án muốn xây dựng một sân chơi âm nhạc cho các bạn gái trẻ để các bạn có thể tự tin thực hiện giấc mơ của mình và truyền cảm hứng cho các bạn gái trẻ để vươn tới ước mơ chính là sứ mệnh mà Sunsilk hướng đến từ trước đến nay. Đông Nhi và Ông Cao Thắng sẽ là hai nghệ sĩ đồng hành cùng các thí sinh ở cuộc thi lớn này.
Có bạn muốn làm một ca sĩ chuyên nghiệp tỏa sáng trên sân khấu, có bạn mong một ngày nào đó có thể vừa đàn vừa hát ca khúc sáng tác của mình trước cả ngàn khán giả, có bạn ước mình trở thành thành viên của một nhóm nhạc trẻ nổi bật, cá tính và có nét riêng. Mọi ước mơ đều rất đẹp và nó sẽ càng đẹp hơn nếu ta bắt tay vào thực hiện nó bằng tất cả những cố gắng của mình.

Bài đăng phổ biến